Nước Đức cuối thế kỷ XIX và nửa đầu thế kỷ XX, dân gian truyền tụng về
một người thợ làm bánh vô danh, ngụ tại thành phố Munich, bỗng trở thành
“nhà thiết kế” chính biểu tượng của hầu hết các hãng xe hơi. Thoạt đầu,
anh ta lấy một chiếc bánh, chia thành 3 phần đều nhau và gửi cho
Mercedes làm logo. Một chiếc bánh khác được chia đều thành 4 phần dành
cho BMW. Đến lượt Volkswagen, bí quá, người thợ “chém bừa” lên đó mấy
nét, thành hình hai chữ V ngoắc vào nhau. Không hài lòng lắm nhưng
Volkswagen cũng mang nó vềKhi tới lượt 4 ông chủ của Audi đến và yêu cầu
người thợ bánh thiết kế logo cho họ, anh ta thực sự bối rối. Chẳng còn ý
tưởng gì để thực hiện trên chiếc bánh bé tí teo nữa. Nhưng trong lúc
bày bánh ra đĩa mời khách, đến chiếc thứ tư, anh ta liền nảy ra ý: lấy 4
chiếc bánh tượng trưng cho 4 công ty thành lập nên Audi. Và bởi không
muốn làm mếch lòng bất cứ ai trong số những vị khách sang trọng ngoài
kia, một cách bình đẳng, anh ta đặt chúng thành hàng ngang, tuy hơi tốn
diện tích. Lúc đĩa bánh cùng ý tưởng về logo của hãng được đặt lên bàn, 4
ông chủ nhìn nhau và... cười.
Riêng với BMV,ra đời năm 1916, công ty BMW, viết tắt của Bayerische Motoren Werke
(tiếng Anh có nghĩa là Bavarian Motor Works), được thành lập với mục
đích sản xuất ôtô xe máy. Tiền thân của BMW lại là hai công ty Raap
Motor Works và BMW GmbH, chuyên sản xuất động cơ máy bay. Đó chính là cảm hứng để thiết kế nên logo BMW nổi tiếng thế giới.